Bảo hành, Bảo dưỡng & Đổi trả
AI Ebike luôn cam kết mang đến dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng. Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất khi mua xe, bạn hãy đọc kỹ về chính sách bảo hành, bảo dưỡng và đổi trả xe của AI Ebike.
Tóm tắt chính sách của AI Ebike:
- Khách hàng được trả xe, hoàn tiền 100% trong 07 ngày nếu chưa hài lòng.
- Thời hạn bảo hành tối đa 5 năm (tương đương 25,000km – tùy theo điều kiện nào đến trước).
- Bảo dưỡng định kỳ trong thời hạn bảo hành.
I. Chính sách bảo hành
AI Ebike cung cấp Chính sách này để đảm bảo việc bảo hành, sửa chữa cho những sản phẩm được sản xuất hoặc cung cấp bởi AI Ebike trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường, thông qua các nhà phân phối, đại lý và cửa hàng chính thức của AI Ebike trên toàn quốc .
Nếu có phát sinh bất kỳ vấn đề nào liên quan tới việc áp dụng Chính sách bảo hành, Khách hàng vui lòng liên hệ với AI Ebike qua một trong các kênh CSKH chính thức để được giải đáp và hỗ trợ.
1. Nội dung bảo hành
- Thực hiện công việc kiểm tra, thay thế, sửa chữa hoặc đổi mới cho khách hàng trong quá trình sử dụng theo thời gian như số bảo hành của AI Ebike.
- Phụ tùng được sử dụng trong quá trình bảo hành, sửa chữa là những chi tiết, linh kiện chính hãng được AI Ebike cung cấp.
- Các chi tiết cũ sau khi được thay thế bằng chi tiết mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của AI Ebike. AI Ebike sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc sửa chữa hoặc thay thế và AI Ebike không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm mới cho Khách hàng nếu việc bảo hành có thể được khắc phục bằng sữa chữa các lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
- Các chi tiết dưới đây không thuộc phạm vi bảo hành:
- Các chi tiết hao mòn tự nhiên hoặc hao mòn theo thời gian sử dụng (sơn, phanh, lốp xe, bộ truyền động,…).
- Các bộ phận được thay thế hoặc độ chế tại các cửa hàng không phải là cửa hàng chính hãng của AI Ebike hoặc không được AI Ebike cho phép.
2. Thời hạn bảo hành
-
- Thời hạn bảo hành tối đa là 5 năm (tương đương 25,000km – tùy theo điều kiện nào đến trước).
- Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày AI Ebike giao xe thành công tới Khách hàng. Trong trường hợp phát sinh đổi xe hoặc phụ tùng thay thế theo chính sách của AI Ebike, thời hạn bảo hành được tính từ ngày chiếc xe hoặc phụ tùng đầu tiên được giao thành công tới Khách hàng.

3. Phạm vi bảo hành
- Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Tại các tỉnh, thành phố không có cửa hàng, đại lý chính hãng AI Ebike sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển để bảo hành tận nơi cho Khách hàng.
- AI Ebike cam kết sửa chữa miễn phí các khuyết tật của vật liệu do lỗi sản xuất, thay thế các chi tiết hoặc cập nhật phần mềm điều khiển để giải quyết các hư hỏng do lỗi phần mềm thông qua hệ thống cửa hàng, đại lý chính hãng của AI Ebike. Với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách.
4. Thừa kế bảo hành
Trong thời hạn bảo hành, nếu phát sinh nhu cầu chuyển quyền sở hữu xe, Khách hàng cần mang sổ bảo hành đến các cửa hàng, đại lý của AI Ebike hoặc thông báo cho AI Ebike qua một trong các kênh CSKH chính thức để xác nhận chuyển thông tin đăng ký bảo hành. Chủ sở hữu mới sẽ được thừa kế toàn bộ điều kiện bảo hành còn lại của chiếc xe.
5. Tiếp nhận bảo hành
Khi có nhu cầu sử dụng quyền lợi bảo hành, bảo dưỡng, Khách hàng cần liên hệ tại các cửa hàng, đại lý bán các sản phẩm AI Ebike hoặc qua các kênh CSKH chính thức của AI Ebike để được hướng dẫn cụ thể.
Thời gian sửa chữa, bảo hành sẽ kéo dài từ 5 – 7 ngày làm việc (không bao gồm thời gian vận chuyển xe từ Khách hàng tới Trung tâm bảo hành của AI Ebike và ngược lại). Trong trường hợp cần kéo dài thời gian sửa chữa, bảo hành, AI Ebike sẽ chủ động liên hệ để thông báo với Khách hàng.
Đối với các tỉnh, thành phố có cửa hàng chính hãng của AI Ebike, Khách hàng có thể trực tiếp mang xe tới cửa hàng gần nhất để được hỗ trợ nhanh nhất.
Đối với các tỉnh, thành phố không có cửa hàng chính hãng của AI Ebike, Khách hàng sẽ gửi xe đến cửa hàng gần nhất theo hướng dẫn của AI Ebike. Mọi chi phí vận chuyển sẽ được AI Ebike chi trả.
6. Các trường hợp không được bảo hành
Các trường hợp không thỏa mãn điều kiện áp dụng bảo hành:
- Hư hỏng, tổn thất xảy ra do xe không được bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng không đầy đủ, bảo dưỡng không đúng theo quy định trong Hướng dẫn sử dụng xe, và/hoặc việc bảo dưỡng không được thực hiện bởi cửa hàng chính hãng của AI Ebike.
- Hư hỏng do không làm theo Hướng dẫn sử dụng của AI Ebike trong quá trình vận hành, bảo quản, sửa chữa xe.
- Hư hỏng do việc sửa chữa hoặc điều chỉnh không phải do kỹ thuật viên tại các Cửa hàng chính hãng của AI Ebike thực hiện.
- Hư hỏng là kết quả của việc sửa chữa, điều chỉnh, thay đổi, hoặc hoán cải so với thiết kế ban đầu (như thay đổi công suất, cấu trúc động cơ hoặc pin, thay đổi chiều cao yên xe, hàn thêm chi tiết,…) và không phải do kỹ thuật viên tại các cửa hàng chính hãng của AI Ebike thực hiện.
- Hư hỏng xảy ra do sử dụng xe như xe đua, thể thao mạo hiểm (nhào lộn, leo núi), hoặc sử dụng xe vào mục đích kinh doanh như chuyên chở công cộng.
- Hư hỏng liên quan đến việc sử dụng phụ tùng, hoặc các loại dầu, dung dịch, chất phụ gia khác với các thông số kỹ thuật được AI Ebike khuyến nghị.
- Rỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, mức độ chai tự nhiên của pin theo thời gian, và các chi tiết nằm trong danh mục chi tiết thay thế định kỳ do hao mòn tự nhiên như dầu, má phanh, lốp, dung dịch, chất phụ gia.
- Các hiện tượng phồng, nứt, vỡ, cháy, nổ, bốc khói của pin gây ra bởi các nguyên nhân bao gồm nhưng không giới hạn: đỗ xe dưới môi trường có nhiệt độ cao (lớn hơn 60 độ C), sử dụng sạc không chính hãng, sạc cùng với các thiết bị tiêu thụ điện khác, tự ý thay đổi kết cấu thiết bị sạc so với thiết kế ban đầu của hãng, hoặc sử dụng nguồn điện không theo Hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố như tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, muối, mưa axit, động vật cắn, và các yếu tố tương tự khác.
- Hư hỏng do việc không tuân thủ các chương trình triệu hồi được thông báo bởi AI Ebike.
- Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng được tiếp nhận bởi AI Ebike khi bảo hành đã hết hiệu lực do sự chậm trễ thông báo của người sử dụng.
- Hư hỏng gây ra bởi động đất, bão, lũ lụt, ngâm xe trong điều kiện ngập nước, tai nạn, hoả hoạn, thiên tai khác, hoặc các hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn văng vào xe trong quá trình vận hành.
- Hư hỏng của pin do không tuân thủ hướng dẫn bảo quản xe trong thời gian không sử dụng.
- Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các công việc làm sạch, các hạng mục kiểm tra, điều chỉnh theo yêu cầu riêng của Khách hàng mà không phát sinh từ lỗi của xe.
- Các trường hợp cạy phá, tháo dỡ linh kiện, phụ tùng trên xe làm mất trạng thái nguyên bản của linh kiện, phụ tùng, dẫn tới việc không xác định được tính nguyên bản của linh kiện, phụ tùng cần bảo hành.
- Lưu ý: Các hư hỏng xảy ra do di chuyển trong tình trạng mưa, ngập nước vẫn được bảo hành, cần thêm các tiêu chí.
Trong phạm vi pháp luật cho phép, AI Ebike sẽ miễn trừ trách nhiệm cho việc mất thời gian hoặc các chi phí bao gồm nhưng không giới hạn:
- Chi phí để khắc phục hậu quả gây ra bởi việc sửa chữa, bảo dưỡng không đúng cách đã được thực hiện ở những cơ sở không phải Trung tâm bảo hành chính hãng của AI Ebike.
- Chi phí cho việc thay thế các chi tiết hao mòn tự nhiên, dầu mỡ bị biến chất.
- Chi phí cho các hạng mục kiểm tra, điều chỉnh, sửa chữa không bao gồm trong danh mục kiểm tra định kỳ.
- Chi phí bồi thường cho việc mất thời gian, tổn thất trong công việc kinh doanh, phí liên lạc, ăn ở, đi lại và các khoản chi phí phát sinh khác do xe bị hư hỏng.
7. Bảo hành pin và ắc quy
- Trong thời hạn bảo hành tiêu chuẩn, AI Ebike sẽ thực hiện sửa chữa hoặc thay mới pin/ắc quy nếu có hư hỏng xảy ra. Quyết định cuối cùng về việc sửa chữa hay thay mới trong thời gian bảo hành là quyết định của AI Ebike.
- Đối với các trường hợp chai pin/ắc quy, AI Ebike sẽ chỉ thực hiện sửa chữa hoặc thay mới nếu mức độ chai pin của xe Khách hàng vượt quá mức độ chai tự nhiên của pin/ắc quy theo thời gian.
- Lưu ý: Nếu xe đáp ứng các điều kiện về bảo hành (vẫn trong thời hạn bảo hành và không thuộc các trường hợp ở mục 6) và dung lượng pin/ắc quy còn dưới 70%, Khách hàng có quyền yêu cầu thay pin/ắc quy mới.
8. Bảo hành phụ tùng, phụ kiện
- AI Ebike chỉ hỗ trợ sửa chữa, thay thế linh kiện nguyên bản của từng mẫu xe xuất xưởng. AI Ebike không hỗ trợ thay đổi linh kiện của mẫu xe này qua mẫu xe khác.
- AI Ebike chỉ áp dụng Chính sách bảo hành cho phụ tùng, phụ kiện được bán chính hãng tại AI Ebike khi Khách hàng mua mới, mua lẻ (không kèm theo khi mua xe), và phụ kiện, phụ tùng khi xảy ra sự cố/hư hỏng phải đang được gắn trên xe AI Ebike.
- Thời hạn bảo hành áp dụng cho phụ tùng, phụ kiện mua lẻ tùy thuộc vào linh kiện sẽ được AI Ebike thông báo và được tính từ thời điểm Khách hàng nhận được hàng. Trường hợp Khách hàng mua phụ kiện trực tiếp tại cửa hàng chính hãng của AI Ebike, thời điểm nhận hàng sẽ căn cứ theo thời gian mua hàng. Đối với các trường hợp còn lại, thời điểm nhận hàng sẽ căn cứ theo thời điểm Đơn vị vận chuyển cập nhật giao hàng thành công.
- Phạm vi bảo hành áp dụng cho phụ tùng, phụ kiện mua lẻ bao gồm tất cả các lỗi kỹ thuật đến từ nhà sản xuất.
- Ngoài ra, tất cả các thông tin khác sẽ áp dụng theo Chính sách bảo hành của xe.
9. Các lưu ý trong quá trình sử dụng
Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng vận hành và bảo hành xe theo đúng hướng dẫn.
Sử dụng phụ tùng, linh kiện, pin/ắc quy chính hãng.
Để đảm bảo sự an toàn tối đa khi sử dụng xe, Khách hàng được khuyến khích chỉ sử dụng phụ tùng chính hãng được cung cấp bởi AI Ebike thông qua các cửa hàng chính hãng. AI Ebike cung cấp các phụ tùng thay thế trong suốt thời gian sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, ngay cả sau khi ngừng sản xuất hàng loạt, AI Ebike sẽ tiếp tục cung cấp phụ tùng thay thế trong một thời gian nhất định.
Thực hiện bảo dưỡng định kỳ đầy đủ theo hướng dẫn.
Một chiếc xe được bảo dưỡng tốt và đầy đủ sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tính kinh tế và sự an tâm khi lái xe.
Khách hàng cần thực hiện kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng chu kỳ được khuyến nghị bởi AI Ebike để đảm bảo quyền lợi bảo hành. Nếu không thực hiện đúng và đủ, quyền lợi của Khách hàng sẽ bị mất. Bên cạnh đó, AI Ebike có thể từ chối sửa chữa, bảo hành những hư hỏng do việc thiếu bảo dưỡng gây ra.
10. Trách nhiệm và nghĩa vụ của Khách hàng
Khách hàng cần lưu ý những trách nhiệm và nghĩa vụ dưới đây để đảm bảo quyền lợi bảo hành cho bản thân. Trong trường hợp Khách hàng không hoàn thành những trách nhiệm và nghĩa vụ này, AI Ebike có quyền từ chối thực hiện Chính sách bảo hành.
- Đọc kỹ và sử dụng xe theo đúng Hướng dẫn sử dụng được cung cấp cho Khách hàng khi mua xe cũng như đăng tải trên website chính thức của AI Ebike.
- Sử dụng bộ sạc và pin chính hãng của AI Ebike. Các hư hỏng phát sinh do việc sử dụng pin/ắc quy/bộ sạc không chính hãng hoặc sử dụng không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ không thuộc phạm vi bảo hành.
- Ghi chép, theo dõi, tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ cho xe theo đúng chu kỳ được AI Ebike khuyến nghị trong Hướng dẫn sử dụng (bao gồm tự bảo dưỡng tại nhà và bảo dưỡng tại các Trung tâm bảo hành của AI Ebike).
- Thực hiện thay thế định kỳ cho các chi tiết hao mòn, các chất lỏng, dầu mỡ theo đúng quy định và khuyến cáo trong Hướng dẫn sử dụng.
II. Chính sách đổi trả
Với mong muốn Khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời với chiếc xe của mình, AI Ebike đồng thuận cho Khách hàng đã mua xe mà chưa thấy hài lòng có thể đổi hoặc hoàn trả xe trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày giao hàng thành công. Trong trường hợp Khách hàng quyết định trả xe, AI Ebike sẽ hoàn 100% giá trị xe (trừ khoản đặt cọc) và chịu toàn bộ chi phí vận chuyển.
1. Điều kiện đổi trả xe
- Xe được mua trực tiếp từ AI Ebike (tại các cửa hàng chính hãng của AI Ebike, qua website https://aiebike.vn, hoặc qua trang Facebook chính thức của AI Ebike). Đối với các sản phẩm được mua từ cửa hàng, đại lý ủy quyền của AI Ebike, Khách hàng vui lòng liên hệ đại lý nơi mua xe để có thông tin chi tiết về chính sách đổi trả hiện hành các cửa hàng, đại lý trên toàn quốc.
- Showroom cửa hàng chính hãng của AI Ebike tại: 466 Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Đông, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
- Xe có tổng quãng đường đi được (kể từ khi Khách hàng nhận xe) thể hiện trên đồng hồ (ODO) không lớn hơn 100km tại thời điểm giao trả xe cho đơn vị vận chuyển (AI Ebike sẽ ghi nhận số km hiển thị trên đồng hồ khi nhận xe để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng).
- Xe đang trong điều kiện mới hoàn toàn, không có bất kỳ hư hỏng hay trầy xước về ngoại quan.
- Xe chưa được độ chế hay thay thế bất kỳ chi tiết nào.
- Xe chưa được đăng ký biển số hoặc không đang trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký biển số với cơ quan Nhà nước.
- Xe chưa được bán lại hoặc chuyển giao quyền sở hữu cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.
2. Cách thức đổi trả xe
- Trường hợp phát sinh yêu cầu đổi trả xe theo Chính sách, Khách hàng cần thông báo cho AI Ebike qua một trong các kênh CSKH chính thức trong vòng 07 (bảy) ngày kể từ ngày nhận hàng.
- Trong vòng 03 (ba) ngày kể từ khi nhận được thông báo đổi trả xe từ Khách hàng, công ty vận chuyển sẽ đến kiểm tra tình trạng xe và nhận lại xe cùng với phụ kiện và bộ chứng từ đã được giao cùng xe trước đó. Nếu Khách hàng không thể giao lại xe và bộ chứng từ trong vòng 03 (ba) ngày thì cần báo ngay cho AI Ebike để được hỗ trợ.
- Khi đã hoàn tất việc trả xe, Khách hàng có thể tiếp tục đặt mua một chiếc xe khác của AI Ebike. Tuy nhiên, nếu có cơ sở cho thấy Khách hàng đang lợi dụng chính sách này, AI Ebike có quyền từ chối không chấp nhận yêu cầu đổi trả xe cho lần tiếp theo.
- Lưu ý: Nếu Khách hàng đã tham gia chương trình “Thu cũ, đổi mới” lúc mua xe, Khách hàng sẽ nhận lại chiếc xe đã dùng để đổi khi mua xe mới. Chi phí vận chuyển và các chi phí khác phát sinh trong quá trình đổi trả sẽ do Khách hàng chi trả và sẽ được khấu trừ trực tiếp vào số tiền mà AI Ebike sẽ hoàn lại.
3. Lưu ý khi đổi trả xe
- Trường hợp Khách hàng thanh toán qua cổng thanh toán trên website, qua máy POS tại cửa hàng của AI Ebike, hoặc trả góp qua thẻ tín dụng/công ty tài chính, khi phát sinh nhu cầu trả xe hoàn tiền, Khách hàng cần hoàn trả cho AI Ebike các chi phí liên quan tới thanh toán mà AI Ebike đã hỗ trợ, bao gồm nhưng không giới hạn: phí xử lý thanh toán, phí chuyển đổi trả góp, lãi suất trả góp mà AI Ebike đã hỗ trợ Khách hàng.
- Sau khi nhận lại đầy đủ các khoản tiền này, AI Ebike sẽ tiến hành hoàn trả tiền xe cho Khách hàng. Thông tin về phương thức và thời gian hoàn tiền sẽ được AI Ebike thông báo cho Khách hàng khi có trường hợp trả hàng phát sinh qua một trong các kênh CSKH chính thức.
- Ngoài ra, nếu quyết định hoàn trả xe dẫn đến việc tất toán sớm hợp đồng trả góp, hoặc các hợp đồng khác Khách hàng cần thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến việc trả góp mua xe đã thỏa thuận với công ty tài chính hoặc ngân hàng nơi phát hành thẻ tín dụng của Khách hàng. AI Ebike sẽ không tham gia và không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến việc trả góp mua xe giữa ngân hàng/công ty tài chính và Khách hàng.
III. Chính sách bảo dưỡng định kỳ
1. Tại sao phải bảo dưỡng định kỳ?
Việc bảo dưỡng định kỳ đủ và đúng hạn mang lại những lợi ích to lớn cho phương tiện và người sử dụng phương tiện:
- Ngăn chặn sớm những hư hỏng không đáng có trong quá trình vận hành và kéo dài tuổi thọ cho xe.
- Giúp xe đảm bảo hiệu suất làm việc sau một thời gian dài sử dụng và không bị ảnh hưởng bởi những chi tiết hao mòn.
- Giúp người sử dụng cảm thấy an toàn và thoải mái khi điều khiển xe.
- Tiết kiệm chi phí cho những hư hỏng nặng bất ngờ.
- Đảm bảo hiệu lực bảo hành của xe và cũng là cơ sở để xác định chất lượng nếu Khách hàng có nhu cầu mua/bán xe với người khác.
2. Chi phí bảo dưỡng định kỳ
Chi phí bảo dưỡng định kỳ sẽ phụ thuộc vào độ hao mòn của các chi tiết trên xe và thời gian phát sinh yêu cầu bảo dưỡng từ Khách hàng.
- Trong thời hạn bảo hành, theo lịch bảo dưỡng định kỳ của AI Ebike: Chi phí vận chuyển và sửa chữa các hư hỏng phát sinh do lỗi Nhà sản xuất sẽ được AI Ebike hỗ trợ theo Chính sách bảo hành của hãng. Chi phí thay thế, sửa chữa các chi tiết hao mòn tự nhiên hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng sẽ do Khách hàng chi trả.
- Trong thời hạn bảo hành, ngoài lịch bảo dưỡng định kỳ của AI Ebike (phát sinh theo yêu cầu của Khách hàng): AI Ebike tư vấn, Khách hàng lựa chọn các hạng mục muốn bảo dưỡng và trả phí cho tất cả các hạng mục đó, kèm theo chi phí vận chuyển xe từ Khách hàng tới Trung tâm bảo hành của AI Ebike và ngược lại (nếu có).
- Ngoài thời hạn bảo hành: AI Ebike tư vấn, Khách hàng lựa chọn các hạng mục muốn bảo dưỡng và trả phí cho tất cả các hạng mục đó, kèm theo chi phí vận chuyển xe từ Khách hàng tới Trung tâm bảo hành của AI Ebike và ngược lại (nếu có).
3. Tiếp nhận bảo dưỡng định kỳ
- Khi đến lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc phát sinh nhu cầu cần bảo dưỡng, Khách hàng cần liên hệ với AI Ebike thông qua một trong các kênh CSKH chính thức để được hướng dẫn cụ thể.
- Đối với các tỉnh, thành phố có cửa hàng, đại lý chính hãng của AI Ebike, Khách hàng có thể trực tiếp mang xe tới cửa hàng gần nhất để được tiếp nhận bảo dưỡng.
- Đối với các tỉnh, thành phố không có cửa hàng, đại lý chính hãng của AI Ebike, Khách hàng cần gửi xe đến cửa hàng gần nhất theo hướng dẫn của AI Ebike để được tiếp nhận bảo dưỡng. Mọi chi phí vận chuyển sẽ được AI Ebike chi trả.
- Khách hàng mua xe điện của AI Ebike được bảo dưỡng miễn phí 5 lần trong 18 tháng kể từ ngày mua xe theo bảng sau đây:
Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc cần được hỗ trợ, vui lòng để lại thông tin để AI EBike liên lạc lại với bạn, hoặc liên hệ qua các kênh chính thức Fanpage, Zalo và Hotline 0933.505.222.